Stráiđ grćna og fimmti gírinn ...

Strá

Eitt af ţví merkilegasta sem ég hef séđ er lítiđ grćnt strá sem fann til sólarljóssins og leitađi upp úr öskunni á Bröttufannarfelli efst á Fimmvörđuhálsi - og komst í gegn. 

Og ţarna um miđnćtti á öskuţrúgandi Hálsinum, örskammt frá tveimur sjóđheitum gígum sem nýlega höfđu lokiđ ćtlunarverk sínu, flögrađi ađ mér sú hugsun hversu gaman ţađ vćri ađ geta ort ljóđ. Ef ţetta vćri ekki stađurinn og stundin ... En ekkert gerđist og ég tók bara međfylgjandi mynd.

Ţá datt mér í hug erindiđ úr kvćđinu sem ég hef svo miklar mćtur á, Áföngum eftir Jón Helgason. 

Séđ hef ég skrautleg suđrćn blóm

sólvermd í hlýjum garđi;

áburđ og ljós og ađra virkt

enginn til ţeirra sparđi;

mér var ţó löngum meir í hug

melgrasskúfurinn harđi,

runninn upp ţar sem Kaldakvísl

kemur úr Vonarskarđi. 

Ţetta flaug allt í einu í gegnum kollinn á mér ţegar ég las Moggann í morgun og kom ađ pistli Péturs Blöndals á blađsíđu 16. Hann nefnist „Íhaldsemi og skáldskapur“ og sker sig úr öllu ţessu amstri um dćmgurmálin, rétt eins og grćna stráiđ á Fimmvörđuhálsi.

Í pistlinum rćđir Pétur um ţann ótta sem margir báru í brjósti um hefđbundiđ kveđskaparform, ađ atómljóđin svokölluđu, ţessi ljós sem hafa ekkert form myndu gera útaf viđ ferskeytluna. Ţađ gerđu ţau ekki, eins og fram kemur.

Svo kom ađ ţeirri meintu hćttu sem ferskeytlunni stafađi af limrunni, hinu brátskemmilega ljóđaformi. Ţá vitnar Pétur til Ţórarins Eldjárns sem gerđi lítiđ úr hćttunni og sagđi svo snilldarlega:

Alveg eins mćtti ţá leggjast gegn sonnettum eins og Eg biđ ađ heilsa. Limran er löngu búin ađ vinna sér ţegnrétt í

íslenskum kveđskap. Hún kemur aldrei í stađinn fyrir ferskeytluna ţó hún geti ýmislegt sem ferskeytlunni er ekki hent. Ef til vill liggur munurinn ađallega í fimmtu línunni sem líkja má viđ fimmta gírinn í góđum bíl. 

Er ţađ ekki góđ byrjun á degi ađ lesa svona bjartan pistil um ljóđ?

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband