Aldrei heyrđi ég almennilega hvađ hún Helga söng ...

Eitt kostulegasta jólalag sem fyrirfinnst er líklega ţađ sem hin ágćta söngkona Helga Möller syngur og glumiđ hefur í útvörpum allra landsmanna í tugi ára og er orđiđ límfast í hausnum á manni. Ţađ eru engin jól nema ţađ heyrist.

Ţetta er „auđvitađ “lagiđ „Ađfangadagskvöld“, en textann gerđi Ţorsteinn Erlingsson og Gunnar Ţórđarson samdi lagiđ. Svona er fyrsta erindiđ

Eitt sinn voru mjög fátćk hjón, 
tvö ađ ferđast, dag og nótt, 
uns ţau komu í litla borg, 
en konan, var međ sótt. 
Ţađ var skemmtun borgin
ađ hjálpa ţeim sem ţurftu. 
Og alls stađar var sama svar: 
“Snautiđ í burtu!” 

Ţannig var ađ í mörg ár gat ég aldrei almennilega heyrt hvađ söngkonan tónađi ţarna í viđlaginu. Ţađ er svona í opinberri útgáfu:

Ţađ var ađfangadagskvöld, 
fyrsta ađfangadagskvöld ađ jólahátíđinni, 
ţetta ađfangadagskvöld 
fyrsta ađfangadagskvöld 
er enn barnahátíđin mest, 
la la la la barnahátíđin best.

Ég feitletra hérna ţađ sem ég aldrei gat greint, raunar ekki fyrr en ég las ţennan texta fyrir nokkrum dögum. Mađur ţorir varla ađ segja frá ţessu, svo mikiđ skammast mađur sín, en tóneyrađ mitt heyrđi alltaf sungiđ:

... er eldvarnarhátíđin best

Mér til varnar er ađ atkvćđin í misskilningnum eru jafnmörg og hrynjandin hin sama. Auđvitađ vissi ég innst inni ađ ţarna vćri ég ađ misskilja eitthvađ. Og enn í varnarskyni finnst mér textinn dálítiđ hnođ, finnst ađ höfundurinn sé dálítiđ ađ rembast ţarna. Held ađ honum hafi oft tekist miklu betur upp. 

Hitt er ţó annađ mál ađ ósjálfrátt raular mađur međ ... eđa hummar enda er lagiđ vel samiđ. Takturinn kemur samt út međ textann í undurfurđulegum skömmtum.

Ţađ var- ađfanga-dags-kvöld, 
fyrsta- ađfanga-dags-kvöld- ađ jólahátíđ-inni, 
ţetta- ađ-fanga-dags-kvöld 
fyrsta- ađ-fanga-dags-kvöld 
er eldvarnar-hátíđin best
la la la la eldvarnar-hátíđin best. 

Ég biđ svo alla ađdáendur lags, texta og flytjanda mikllar afsökunar enda er tón- og brageyra mitt ekki upp á marga fiska, eiginlega til háborinnar skammar.

Ţó er ekki laust viđ ađ mér ţyki ţetta dálítiđ hlćgilegt allt saman og sú er eiginlega ástćđan fyrir ţví ađ ég segi frá ţessu. Mađur er náttúrulega alveg stórskrýtinn.

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Helga Kristjánsdóttir

Já ţađ getur veriđ afar spaugilegt ţegar mann misheyrist framburđur texta. Rifjum oft upp í fjölskyldu minni ţegar einn af yngstu sonum mínum,heyrđist Vilhjálmur heitinn syngja “átján mćkar” í stađ “Á Jamaica”..

Helga Kristjánsdóttir, 23.12.2013 kl. 00:31

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband